ชาติวุฒิ บุณยรักษ์

Chartvut Bunyarak, a man who fall in love with short story.

วันศุกร์, กันยายน ๒๙, ๒๕๔๙

บทกวี : ที่รัก...

ที่รัก...

อดทนเพียงสามสิบนาที
รอให้เธอ...นางฟ้าของฉันได้แผลงฤทธิ์
ดั่งเนรมิตสรรพสิ่งเปลี่ยนแปร
ในชั่วพริบตา...


โอ...ที่รัก
ครั้งแล้วครั้งเล่าที่ฉันกลืนกินเธอ
ประดุจทาสผู้ต้องมนต์ดื่มด่ำใหลหลง
ยามเธอละลายหลอมรวมในกายฉัน
สรรพเคมีฉีดพล่านทั่วสรรพางค์กาย
คล้ายเธอติดปีกให้โบยบินจากโลกแห่งความจริง
กระชากอัตตาฉันร่วงกองอยู่บนพื้น
สาปทุกปรารถนา ทุกอารมณ์ ให้แน่นิ่ง

ไร้รัก,ไร้โลภ,ไร้โกรธ,ไร้หลง
มีเพียงความว่างเปล่า ทรงตัวอยู่ในความนิ่ง
ไม่ทุกข์ไม่ร้อน ไม่อาทรต่อสิ่งใดใด
ด้วยโลกทัศน์ผ่านแว่นตาอันใหม่
ฉันบอดใบ้ต่อสีแดงของเลือด
ไม่รู้สาต่อกลิ่นคาวและความตาย
ลอยล่องไปในโลกร้างท่ามกลางโกลาหล
มึนมึน เบลอเบลอ มึนมึน เบลอเบลอ มึนมึน เบลอเบลอ...

วันก่อนนั้น...อนารยชนก่อการร้ายร้ายที่กรือเซะ
สามสิบสองศพ...ฉันกลืนกินเธอ...
วันก่อนนั้น...อนารยชนก่อการร้ายร้ายที่ตันหยงลิมอ
สองนาวิกโยธินล่วงลับ...ฉันกลืนกินเธออีกครั้ง...
มาวันนี้...อนารยชนก่อการร้ายร้ายที่ปะนาเระ
ฆ่าพระเผาวัดวอดวาย...ฉันกลืนกินเธออีกครั้ง...และอีกครั้ง...
วันพรุ่งนี้...อนารยชนจะก่อการร้ายร้ายขึ้นที่ไหน
จะคร่าชีวิตใครใครอีกกี่ศพ...ฉันยังไม่รู้...ฉันยังไม่รู้เลย...

โอ...แอ็คติเฟดที่รัก
ครานี้ฉันขอกลืนกินเธอ
ล่วงหน้าก่อน สักเม็ดสองเม็ด
จะได้ไหมจ๊ะ.

....................................

* แอ็คติเฟด หมายถึง ยาแก้โรคหวัดชนิดหนึ่ง


All Rights Reserved.
2006 Copyright©Chartvut Bunyarak

4 ความคิดเห็น:

Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบแค่นี้

โอ...ที่รัก
ครั้งแล้วครั้งเล่าที่ฉันกลืนกินเธอ
ประดุจทาสผู้ต้องมนต์ดื่มด่ำใหลหลง
ยามเธอละลายหลอมรวมในกายฉัน
สรรพเคมีฉีดพล่านทั่วสรรพางค์กาย
คล้ายเธอติดปีกให้โบยบินจากโลกแห่งความจริง
กระชากอัตตาฉันร่วงกองอยู่บนพื้น
สาปทุกปรารถนา ทุกอารมณ์ ให้แน่นิ่ง

ไร้รัก,ไร้โลภ,ไร้โกรธ,ไร้หลง
มีเพียงความว่างเปล่า ทรงตัวอยู่ในความนิ่ง
ไม่ทุกข์ไม่ร้อน ไม่อาทรต่อสิ่งใดใด
ด้วยโลกทัศน์ผ่านแว่นตาอันใหม่
ฉันบอดใบ้ต่อสีแดงของเลือด
ไม่รู้สาต่อกลิ่นคาวและความตาย
ลอยล่องไปในโลกร้างท่ามกลางโกลาหล
มึนมึน เบลอเบลอ มึนมึน เบลอเบลอ มึนมึน เบลอเบลอ...

วันศุกร์, กันยายน ๒๙, ๒๕๔๙ ๘:๑๙:๐๐ หลังเที่ยง  
Blogger นุ่น กล่าวว่า...

สวัสดีค่ะพี่
นุ่นมาตามคำชวนพี่ 'ปรายค่ะ
แหะๆ ไว้จะเข้ามาอ่านใหม่
ว่าแต่พี่มีแอ็คติเฟดเหลือซะสองเม็ดมั้ยคะ
^-^

วันเสาร์, กันยายน ๓๐, ๒๕๔๙ ๘:๑๐:๐๐ หลังเที่ยง  
Blogger Nathalie กล่าวว่า...

มีเป็นโหลเลย...
เม็ดละสิบบาทอ่ะ
ฮ่าๆๆๆ ล้อเล่นนะจ๊ะ
ด้วยมิตร

วันอังคาร, พฤศจิกายน ๐๗, ๒๕๔๙ ๑๑:๔๐:๐๐ หลังเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป้ อย่ากินเยอะ
เด๋วดื้อยาหรอก
อิอิ

วันศุกร์, ธันวาคม ๐๑, ๒๕๔๙ ๖:๒๖:๐๐ หลังเที่ยง  

แสดงความคิดเห็น

<< หน้าแรก